Our social:

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Hướng dẫn chơi violon cho người mới bắt đầu

Nếu muốn tự học đàn violon ở nhà, hãy đọc những hướng dẫn chơi violon căn bản từ những chuyên gia dạy đàn violon sau để biết những thứ cần thiết và tập tành dễ hơn.

Yêu thích nhạc cụ violon nhưng đến trường dạy đàn violon thì không hợp lý với bạn lúc này, và bạn muốn tự học. Tuy nhiên, tự học thì cũng cần được hướng dần chơi violon những bước cơ bản. Đó là lý do bài viết này ra đời để dành cho bạn.

Học violon cơ bản, bạn cần làm những gì?

1.     Học tư thế chơi đàn

Ở các trường dạy đàn violon, tư thế chơi đàn violon rất quan trọng, sai tư thế bạn khó lòng chơi được những bản nhạc hay và làm cho bạn mỏi tay

Đứng tư thế đúng, bạn cặp đàn vào vai trái, gắn chắc đàn vào giữa vai và hàm. Đứng trụ 2 chân thật vững, hướng cần bằng trùng với hướng mắt nhìn thẳng. Đặt cần đàn vào giữa khe ngón tay cái và trỏ, đầu ngón tay hướng vào dây đàn, cùi chỏ vuông góc và khép hơi sát và thân, tránh dang rộng ra ngoài.

Tay cầm acher (thanh kéo) nhẹ nhàng, đủ để giữ và kéo. Đặt acher vuông góc với đàn và kéo. Kéo nhẹ nhàng trong 1 giờ cho quen tay.

Luôn đứng tư thế thẳng để kéo violon chuẩn xác

2.     Kéo những nốt nhạc cơ bản

Violon gồm có 4 dây: Sol, tiếp là Rê, La, Mi, đếm từ vai trái qua, âm giai điệu bằng với piano, nếu biết chơi organ hay piano, bạn chỉnh dây theo những loại đàn này là được.

Ban đầu kéo chậm rãi, dây buông. Kéo dây là trước sau đó mới đến các dây khác. Tay cầm accher  để acher nghiêng 1 chút ra phía tay bấm. Kéo hết acher từ chỗ tay cầm đến ngọn acher.

Lưu ý: lúc kéo hãy đứng, thả lỏng người và luôn cầm acher  vuông góc với dây đàn, đừng để chạm 2 dây.

Hãy thả lỏng người để những nốt nhạc bạn kéo ra được trong trẻo

3.     Bấm nốt nhạc

Nếu như ở trường dạy đàn violon thi đây sẽ là bước học tốn nhiều thời gian nhất, vì thế hãy đọc và ghi nhớ cho kĩ.

Đàn violon có 4 cỡ là: ¼, 2/4, 3/4 và 4/4, mỗi cỡ sẽ có cách bấm khác nhau, lựa chọn dựa vào độ tuổi hoặc độ dài của ngón tay.

Từ dây sol, kéo dây buông. Bấm ngón trỏ lên 1 cm chạm tới nốt sol thăng. Lên 2 cm là nốt là, lên 2,5cm là nốt si. Từ nốt si bấm lên 1 cm là nốt đô, đến ngón áp út là nút đồ. Nếu bấm ngón út vào khoẳng sát đô, si 2cm sẽ là nốt rê, bằng với dây rê. Tính theo cách này bạn sẽ biết được tất cả các nốt (có thể đọc thêm ở các cuốn sách hướng dẫn chơi violon tại nhà).

Khi đã thuộc các nốt, hãy bấm nhẹ nhàng và sau đó kết hợp từ từ. Bấm từ nốt một, sau đó kết hợp bấm 2 nốt, rồi 3 nốt….

Trên đây là những hướng dẫn chơi violon cơ bản cho người mới bắt đầu. Hãy học từ từ, mỗi ngày 1 tiếng, chắc chắn sau một tháng bạn có thể sử dụng nhuần nhuyễn cây đàn và bắt đầu học chơi những bài nhạc hoàn chỉnh.

Nếu có thời gian, hãy đến tham gia các lớp học vài  tháng tại các trung tâm dạy đàn violon để các thầy cô giúp bạn sửa những lỗi sai khi tự học.
Lớp nhạc Nụ Hồng, nơi bạn luôn có thể tin tưởng và tìm đến:

Cửa Hàng Nhạc Cụ _Lớp Nhạc _Cơ Sở Sản Xuất Đàn NỤ HỒNG
Địa chỉ : 76 Lê Hoàng Phái Phường 17 Quận Gò Vấp Tp.HCM
Điện Thoại : 0918.469.400 & 0982.013.406 (gặp Thầy Cường & Cô Ánh )
Email : lopnhacnuhong@yahoo.com.vn

Website: lopnhacnuhong.com --- bandanguitargovap.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chat
1